Họp triển khai công tác PCTT&TKCN năm 2015 ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận

Ngày 3 tháng 7 năm 2015, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.

Ngày 3 tháng 7 năm 2015, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.

Tham dự cuộc họp có ông Dương Ngọc Hưng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận chủ trì cuộc họp, đại diện các phòng nghiệp vụ của Sở, lãnh đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, truyền hình cáp và Đài Thông tin duyên hải Phan Rang.

Sau khi nghe đại diện Phòng Bưu chính Viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác PCTT&TKCN 2014, kế hoạch năm 2015; dự thảo Quyết định tổ chức lại Ban Chỉ huy PCTT&TKCN ngành; dự thảo Thông báo phân công nhiệm vụ cho các thành viên của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN ngành và ý kiến đóng góp của các đại biểu về tình hình thực hiện cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác PCTT&TKCN tại đơn vị. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông kết luận và đề nghị các đơn vị thực hiện các nội dung chính sau:

1. Khẩn trương xây dựng kế hoạch PCTT&TKCN năm 2015 chú ý các phương án xử lý khi có sự cố.

2. Xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn cho các tuyến đường thư, phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm thông tin liên lạc bưu chính phục vụ công tác chỉ đạo điều hành PCTT&TKCN của các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính quyền các cấp.

3. Nghiên cứu lắp đặt các trạm BTS công suất lớn trên địa bàn các xã ven biển để bảo đảm thông tin liên lạc cho các ngư dân đang hoạt động khai thác trên biển. Đồng thời, kiểm tra, rà soát, gia cố, bảo dưỡng các trạm BTS đã xây dựng lâu năm, trạm BTS ở các vùng trũng thấp dễ bị ngập lụt, trạm BTS ở các khu vực đông dân cư và trạm BTS dùng chung cơ sở hạ tầng.

4. Chỉnh trang mạng ngoại vi, kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống tổng đài, trang thiết bị thông tin liên lạc, phương tiện và các thiết bị dự phòng sẵn sàng phục vụ bảo đảm thông tin liên lạc cho công tác chỉ đạo điều hành PCTT&TKCN.

5. Việc đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng bưu chính, viễn thông phải tính tới các giải pháp phòng chống ngập lụt, xói lở do thiên tai, lụt bão gây ra cho công trình, phòng tránh ngã đổ trụ treo cáp, đặc biệt là phải phòng chống ngập lụt, gió lớn, lốc xoáy cho các trạm BTS.

6. Lập danh sách số điện thoại trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ngành, huyện, thành phố và các xã phường thị trấn cung cấp cho các doanh nghiệp viễn thông để có phương án bảo đảm thông tin liên lạc.

7. Đăng ký biển số xe ưu tiên phục vụ công tác PCTT&TKCN của ngành.

NTT