Hướng dẫn thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao viễn thông di động mặt đất

Căn cứ Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số.

Căn cứ Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số.



Theo đó, các Thuê bao di động mặt đất có nhu cầu thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số, được thực hiện theo trình tự các bước sau đây:

Trước tiên, điều kiện để các thuê bao được sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là thông tin thuê bao chính xác, không đang có các khiếu nại, tranh chấp, không vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông.

Các bước thực hiện chuyển mạng như sau: Đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến để đăng ký dịch vụ chuyển mạng và nộp kèm các giấy tờ tùy thân, nộp cước dịch vụ chuyển mạng và nhận 1 Sim trắng của nhà mạng chuyển đến; trong 24 giờ tiếp theo, khách hàng nhắn tin từ số điện thoại của mình với cú pháp: YCCM đến đầu số 1441 và nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng; nhận tin nhắn về lịch chuyển mạng, nếu không được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn về lý do, khách hàng vẫn được bảo đảm dịch vụ thoại, nhắn tin của nhà mạng chuyển đi trước thời điểm cắt dịch vụ trong lịch chuyển mạng; sau thời điểm mở dịch vụ ghi trong lịch chuyển mạng, khách hàng lắp Sim trắng để sử dụng dịch vụ của nhà mạng chuyển đến.

Trong trường hợp, khách hàng muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng nhắn tin với cú pháp HUYCM đến đầu số 1441.

 Thời gian thực hiện chuyển mạng trong vòng tối đa 2 ngày với thuê bao cá nhân, 3 ngày đối với thuê bao tổ chức. Thời gian bị gián đoạn dịch vụ khi chuyển mạng tối đa là 1 giờ. Thời gian tối thiểu giữa 2 lần chuyển mạng là 90 ngày.

Đối với thuê bao có nhu cầu chuyển mạng sang MobiFone, khách hàng có thể đăng ký chuyển sang mạng MobiFone theo các cách sau: (1) đến trực tiếp tại cửa hàng/đại lý trên địa bàn; (2) tại website http://chuyenmang.mobifone.vn ; (3) gọi đến tổng đài 18001090 để được hỗ trợ.

Đối với thuê bao có nhu cầu chuyển mạng sang Viettel, khách hàng có thể đăng ký chuyển sang mạng Viettel theo các cách sau: (1) đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel; (2) truy cập ứng dụng My Viettel (tải và cài đặt tại http://viettel.vn/app); (3) tại website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso ; (4) gọi đến tổng đài 18008098 để được hỗ trợ.

Đối với thuê bao có nhu cầu chuyển mạng sang Vinaphone, khách hàng có thể đăng ký chuyển sang mạng Vinaphone theo các cách sau: (1) đến trực tiếp điểm giao dịch của VinaPhone trên địa bàn; (2) tại website http://chuyenmang.vinaphone.com.vn ; (3) gọi đến tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.

Đối với thuê bao có nhu cầu chuyển mạng sang Vietnamobile, khách hàng có thể đăng ký chuyển sang mạng Vietnamobile theo các cách sau: (1) đến trực tiếp điểm giao dịch gần bạn nhất trên địa bàn; (2) tại website https://www.vietnamobile.com.vn/chuyen-mang-giu-so; (3) Gọi tổng đài Vietnamobile 0921.667.667 để được hỗ trợ.

Mức phí thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số là 60.000 đồng/lần.

Thành Thông