Cảnh báo lừa đảo trực tuyến

Đăng ngày 05 - 05 - 2021
Lượt xem: 83
100%

Lợi dụng nhu cầu giao dịch, thanh toán trực tuyến gia tăng trong dịp Covid, các nhóm tội phạm mạng thực hiện tấn công người dùng tại Việt Nam bằng nhiều chiến dịch lừa đảo trực tuyến.

 

Lợi dụng nhu cầu giao dịch, thanh toán trực tuyến gia tăng trong dịp Covid, các nhóm tội phạm mạng thực hiện tấn công người dùng tại Việt Nam bằng nhiều chiến dịch lừa đảo trực tuyến.

      Gần đây, tiếp tục xuất hiện nhiều tài khoản facebook giả mạo ngân hàng, Trang Web giả mạo ngân hàng để lừa đảo người dùng. Các tài khoản giả mạo này ngang nhiên giả mạo fanpage của ngân hàng, giả mạo nhân viên hỗ trợ để lừa khách hàng liên hệ tới một số điện thoại “giả”. Kiểm tra số điện thoại qua Zalo, hiện ra một tài khoản có logo của ngân hàng, điều này khiến cho nhiều người đã nghĩ đó là dịch vụ của chính ngân hàng mình sử dụng nên đã gửi thông tin vào số điện thoại mà tài khoản giả mạo này cung cấp.

     Để đảm bảo an toàn tài sản cho người dùng, tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo. Trung tâm giám sát an toàn, an ninh, thông tin mạng tỉnh Ninh Thuận khuyến nghị người dùng:

      Tuyệt đối không cung cấp Tên đăng nhập/Mật khẩu đăng nhập/Mã xác thực OTP của dịch vụ Ngân hàng điện tử cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.

       Tuyệt đối không bấm vào các đường link lạ được gửi qua tin nhắn/email/kênh mạng xã hội mạo danh.

       Trong trường hợp nghi ngờ về tài khoản hoặc số điện thoại giả mạo, người dùng có thể xác thực để tránh việc trở thành mục tiêu bị tấn công của các cuộc lừa đảo trực tuyến qua “Tổ chức Tín nhiệm” theo đường link  https://tinnhiemmang.vn/to-chuc-tin-nhiem hoặc báo cáo ngay thông tin giả mạo theo đường link  https://tinnhiemmang.vn/danh-sach-den.

 

Các trang giả mạo đã bị xử lý

Thế Vương.




Tin liên quan

Tin mới nhất

Những thủ đoạn lừa đảo mới trên mạng và khuyến cáo của chuyên gia an toàn thông tin(11/07/2023 3:27 CH)

THÔNG ĐIỆP 5C CÙNG “TUỔI TRẺ TIÊN PHONG CHUYỂN ĐỔI SỐ”(10/07/2023 10:15 SA)

Phát động Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2023 (VDA 2023) với chủ...(08/05/2023 4:38 CH)

Phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Ninh Thuận(25/04/2023 4:31 CH)

Sự khác nhau giữa công nghệ thông tin và chuyển đổi số(27/03/2023 1:53 CH)

17 người đang online
°