Hội nghị trực tuyến Tổng kết Chương trình phối hợp trong công tác thông tin, truyền thông và thông tin đối ngoại

Đăng ngày 10 - 12 - 2021
Lượt xem: 12
100%

Sáng 9-12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp số 613/CTr-BTTTT-BTLBĐBP, tập huấn triển khai quyết định số 1191/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Sáng 9-12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp số 613/CTr-BTTTT-BTLBĐBP, tập huấn triển khai quyết định số 1191/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Dự và đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng. Tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí Nguyễn Tri Long, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Đại tá Ngô Văn Lãng, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng, các lãnh đạo Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và đại diện các cơ quan báo chí địa phương.

Theo báo cáo tại hội nghị, các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã phối hợp thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chương trình và 07  nội dung nhiệm vụ đã đề ra. Công tác thông tin đối ngoại đã được các cấp, các ngành nhận thức đúng đắn và giúp cho các cơ quan, đơn vị hai bên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình…

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp, các nhiệm vụ được triển khai hiệu quả, linh hoạt, các hình thức thông tin, tuyên truyền đã được đa dạng hóa; trang thiết bị thông tin đối ngoại khu vực biên giới được đầu tư đồng bộ khai thác hiệu quả; các tủ sách và sản phẩm thông tin cho xã, phường, thị trấn biên giới, hải đảo và các đồn biên phòng được xây dựng đa dạng; có nhiều hình thức, cách làm hay, sáng tạo trong công tác thông tin, tuyên truyền…

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Sau 10 năm thực hiện quy chế phối hợp đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị hai đơn vị và các địa phương tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2030.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó chính ủy Bộ đội Biên phòng đề nghị các cơ quan chức năng, đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc nội dung hai bên đã ký kết; chủ động ban hành các nhiệm vụ kế hoạch theo từng giai đoạn, sát với nhiệm vụ của đơn vị. Tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả quyết định số 1191/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm đổi mới, nâng cao năng lực tuyên truyền và thông tin đối ngoại, góp phần nâng cao năng lực tuyên truyền; quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức đầy đủ vai trò về thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cần tập trung triển khai đem lại hiệu quả tích cực.

Tại hội nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã ký kết Quy chế phối hợp giai đoạn 2021-2030.

Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ tư lệnh Biên phòng tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại, góp phần quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới./.

Đặng Thị Bích Phượng

Tin liên quan

Tin mới nhất

Khai thác ứng dụng Zalo để triển khai các hoạt động thông tin cơ sở(03/05/2024 4:38 CH)

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận(19/04/2024 2:40 CH)

Tóm tắt Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi)(10/07/2023 3:21 CH)

Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư hướng dẫn nguyên tắc biên tập, phân loại và cảnh...(08/07/2023 5:35 CH)

Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023 của Khối thi đua các cơ quan...(05/07/2023 4:47 CH)

10 người đang online
°