Việt Nam công bố nền tảng chuyển đổi số cho cơ quan báo chí và Trung tâm xử lý tin giả

Đăng ngày 14 - 01 - 2021
Lượt xem: 91
100%

         Bộ TT&TT đã chính thức công bố nền tảng chuyển đổi số (CĐS) cho cơ quan báo chí và cổng thông tin tiếp nhận trực tuyến các phản ánh về tin giả.

 

         Bộ TT&TT đã chính thức công bố nền tảng chuyển đổi số (CĐS) cho cơ quan báo chí và cổng thông tin tiếp nhận trực tuyến các phản ánh về tin giả.

         Cho biết về chương trình hỗ trợ CĐS cho cơ quan báo chí, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT) – Bộ TT&TT nhấn mạnh để giúp các cơ quan báo chí giải quyết 3 vấn đề lớn, Bộ TT&TT đã xây dựng chương trình. Trong năm 2021, Bộ TT&TT sẽ hỗ trợ 3 nền tảng CĐS cho các cơ quan báo chí.

            Nền tảng thứ nhất là nền tảng quản lý tòa soạn điện tử, cho phép xây dựng tòa soạn hội tụ công nghệ. Nền tảng sẽ đưa toàn bộ nghiệp vụ báo chí lên môi trường số, bao gồm các hoạt động quản lý quy trình xuất bản, hoạt động quản trị nội bộ tòa soạn, hoạt động tương tác hai chiều với độc giả, đo lường số lượng độc giả, ứng dụng công nghệ trình bày nội dung và sẵn sàng cho một mô hình thu phí của báo điện tử trong tương lai gần.

            Nền tảng thứ hai là nền tảng phân tích thông tin dư luận trên mạng xã hội, giúp cơ quan báo chí nắm bắt kịp thời xu hướng thông tin, dư luận xã hội. Nhờ đó nhận biết được nhu cầu thông tin, có tin bài đáp ứng đúng mong muốn của người đọc, đúng thời điểm người đọc cần, đây là cách giúp cơ quan báo chí đổi mới hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh tăng nhanh số lượng độc giả. Để sử dụng khai thác nền tảng, các cơ quan báo chí sẽ được Bộ TT&TT cung cấp tài khoản và hướng dẫn sử dụng.


 Địa chỉ tingia.gov.vn với chức năng là cổng thông tin tiếp nhận trực tuyến

các phản ánh về tin giả của cơ quan, tổ chức và cá nhân

             

           Thứ ba là nền tảng phòng chống tấn công và ứng cứu khẩn cấp cho hệ thống thông tin của các cơ quan báo chí, nhằm tạo lá chắn bảo vệ các cơ quan trong hoạt động trên môi trường số cho cơ quan báo chí.

            Theo ông Phúc, Bộ TT&TT hỗ trợ các cơ quan báo chí giám sát từ xa, cảnh báo sớm nguy cơ mất ATTT cho các hệ thống. Khi cơ quan báo chí gặp sự cố nghiêm trọng, thông qua hệ thống điều phối và ứng cứu khẩn cấp, Bộ TT&TT sẽ triển khai các biện pháp công nghệ, bố trí nguồn lực cho mạng lưới, hỗ trợ các cơ quan báo chí giải quyết và khắc phục sự cố kịp thời.

            Để tham gia chương trình hỗ trợ, ông Phúc đề nghị các cơ quan báo chí liên hệ Cục Tin học hoá, Cục ATTT của Bộ TT&TT. Bộ TT&TT sẽ tiếp tục đánh giá, lựa chọn nền tảng CĐS để đồng hành cùng các cơ quan báo chí trong quá trình CĐS./.

Thế Vương.

(nguồn: http://ceid.gov.vn)

 


Tin liên quan

Tin mới nhất

Phát triển thương mại điện tử(18/04/2024 9:11 SA)

UBND tỉnh triển khai công tác chuyển đổi số năm 2024 và Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh(27/03/2024 2:07 CH)

Những thủ đoạn lừa đảo mới trên mạng và khuyến cáo của chuyên gia an toàn thông tin(11/07/2023 3:27 CH)

THÔNG ĐIỆP 5C CÙNG “TUỔI TRẺ TIÊN PHONG CHUYỂN ĐỔI SỐ”(10/07/2023 10:15 SA)

Phát động Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2023 (VDA 2023) với chủ...(08/05/2023 4:38 CH)

44 người đang online
°